category category News

Nhằm triển khai Quyết định số 194/QĐ-TTg ngày 31/5/2011 của Thủ tướng Chí phủ về việc kiện toàn Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, sáng 22/9/2015 Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ ra mắt Tiểu ban Khoa học Tự nhiên và Tổ chuyên gia thuộc Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam.

Le ra mat Tieu ban KHTN 01

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc, Ông Phạm Sanh Châu Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, các Ông Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Chương trình Con người và Sinh quyển (MAB), Chương trình Hải dương Học liên chính phủ (IOC), Chương trình Thủy văn Quốc tế (IHP), Chương trình Khoa học Địa chất Quốc tế (ICGP), Chương trình Công viên Địa chất toàn cầu (Geopark) và Đại diện Bộ Văn hóa. Thể thao và Du lịch, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các bộ ngành liên quan.

Quyết định số 194/QĐ-TTg ngày 30/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ nhằm kiện toàn Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam. Theo đó Bộ KH&CN là Trưởng Tiểu ban Khoa học Tự nhiên của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam

Tại Hội nghị, Vụ Khoa học Xã hội và Tự nhiên đã giới thiệu các văn bản có liên quan : (1) Quyết định của Bộ trưởng Bộ KH&CN phê duyệt việc thành lập Tiểu ban Khoa học Tự nhiên và Tổ chuyên gia của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam trực thuộc Bộ KH&CN; (2) Báo cáo hoạt động của Tiểu ban Khoa học Tự nhiên năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016; (3) Dự thảo Quy chế Hoạt động và Quyết định ban hành Quy chế hoạt động Tiểu ban Khoa học Tự nhiên của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và Tổ chuyên gia của Tiểu ban trực thuộc Bộ KH&CN.
Hội nghị đã thảo luận, đánh giá về hoạt động của Tiểu ban Khoa học Tự nhiên năm 2015, phương hướng hoạt động năm 2016 và góp ý Dự thảo Quy chế hoạt động của Tiểu ban, và góp ý cho Báo cáo hoạt động của Tiểu ban Khoa học Tự nhiên năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016.

Đại sứ Phạm Sanh Châu, Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đánh giá cao những hoạt động của Tiểu ban Khoa học Tự nhiên trong năm 2015 và hy vọng sẽ phối hợp tốt trong thời gian tới để triển khai các hoạt động chung của UNESCO Việt Nam.

Các Chủ tịch Ủy ban quốc gia các Chương trình của UNESCO đánh giá cao sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của Bộ KH&CN đối với hoạt động của các Chương trình.

Le ra mat Tieu ban KHTN 02

Thứ trưởng Phạm Công Tạc, Trưởng Tiểu ban Khoa học Tự nhiên kết luận buổi họp, khẳng định Bộ KH&CN sẽ tích cực tham gia các hoạt động chung của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, tiếp tục hỗ trợ các Chương trình thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, phối hợp với Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam và Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam bảo vệ hồ sơ đề xuất hai trung tâm dạng 2 để UNESCO công nhận và bảo trợ vào phiên họp của Đại Hội đồng UNESCO sắp tới và một số hoạt động khác để đóng góp chung vào thành tích của Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam, chào mừng lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Ủy ban vào tháng 11 năm 2015.

Nguồn: Vụ Khoa học Xã hội và Tự nhiên, Bộ KH&CN