category category News

Đây là một hoạt động đầu tiên của của dự án “Sinh vật biển độc hại” của IOC/WESTPAC (IOC/WESTPAC-TMO) do Việt Nam chủ trì thực hiện. Hội thảo đã được tổ chức vào ngày 13 – 15/12/2010 tại Viện Hải dương học, Nha Trang, Khánh Hòa, với sự tài trợ của Phân ban Tây Thái Bình Dương của Ủy ban liên Chính phủ về Hải dương học (IOC/WESTPAC).

Tổng cộng có 22 đại biểu từ 8 các nước thành viên bao gồm: Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippine, Trung Quốc và Việt Nam tham dự hội thảo.

Đã có 9 báo cáo quốc gia về hiện trạng nhiễm độc hải sản được đại diện các nước Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và Philippin trình bày trong hội thảo. Hội thảo đã được nghe 3 bài thuyết trình của các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản về độc tố và sinh vật gây ra ngộ độc thực phẩm, kinh nghiệm quản lý vấn đề ngộ độc hải sản ở Nhật Bản, sự nở hoa của tảo độc và sự liên quan với ngộ độc thực phẩm. Hội thảo cũng đã thảo luận kế hoạch chi tiết thực hiện dự án và xuất bản một số tài liệu (tờ rơi, áp phích, sách tranh…) nhằm nâng cao nhận thức về ngộ độc thực phẩm cho các đối tượng như ngư dân, người nuôi thủy hải sản, công ty kinh doanh và chế biến thủy hải sản, các quan chức, nhà hoạch định chính sách, người tiêu dùng, học sinh, các đối tượng làm trong ngành y tế như bác sĩ, dược sĩ… và các nhà khoa học.

new14